Đối với những ai làm trong lĩnh vực Marketing chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với khái niệm CPM hay CPM Facebook. Đây là số liệu quan trọng trong báo cáo quảng cáo của Facebook giúp chúng tôi biết liệu giá thầu quảng cáo của bạn cao hay thấp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ hơn CPMFacebook là gì?? Cách tối ưu CPM trong chiến dịch quảng cáo Facebook. Hãy cùng theo dõi nhé.
CPMFacebook là gì?
CPMFacebook (Cost Per Mile Facebook) là hình thức trả tiền dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo trên Facebook (bất kể người dùng có tương tác hay không). Đây là số liệu được sử dụng để đánh giá khả năng sinh lợi của chiến dịch quảng cáo, so sánh hiệu suất của các nhà xuất bản và chiến dịch quảng cáo khác nhau.
CPM của Facebook hiện được tính bằng tổng số tiền chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo, chia cho số lần hiển thị, nhân với 1.000. Ví dụ: Nếu bạn bỏ ra 100.000 VND và nhận được 10.000 lượt hiển thị thì CPM của bạn là 10.000 VND.
CPM = (100.000đ/10.000) * 1000 = 10.000đ.
CPM hiện được coi là số liệu quan trọng trong báo cáo quảng cáo của Facebook vì nó cho biết mức giá thầu quảng cáo của bạn cao hay thấp. Facebook CPM của bạn càng thấp, chi phí quảng cáo của bạn càng rẻ. Bạn nên cân nhắc lựa chọn CPM khi mục tiêu của bạn là quảng bá nhanh chóng thương hiệu của doanh nghiệp, công ty đến đông đảo người dùng.
Ghi chú:
Lượng truy cập trực tuyến trên Facebook rất lớn, với mỗi người dùng chuyển từ trang này sang trang khác, làm mới trang thì được tính là 1 lượt hiển thị. Do đó, quảng cáo hiển thị hình ảnh Facebook CPM khiến bạn có nguy cơ mất toàn bộ ngân sách quảng cáo nếu không có một cú nhấp chuột nào để truy cập trang web và mua hàng. Bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện quảng cáo hiển thị Facebook CPM.
Xem thêm: Facebook CTR là gì? Tỷ lệ CTR Facebook lý tưởng là gì?
Các yếu tố quyết định CPM của Facebook
Điều mà Facebook muốn từ các nhà quảng cáo là bạn phải đưa đúng nội dung quảng cáo đến đúng đối tượng trên Facebook. Do đó, để thu hút được đối tượng mà bạn muốn nhắm đến, bạn phải chú ý đến các yếu tố CPM Facebook sau:
- Mục tiêu: Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo là gì để lựa chọn đối tượng mục tiêu chiến dịch phù hợp.
- Thời gian quảng cáo: Lịch ngày chiến dịch, Khi quảng cáo của bạn được lên lịch chạy. Ví dụ: Chiến dịch chạy trong mùa lễ hoặc sự kiện thể thao lớn có thể có chi phí cao hơn chiến dịch chạy trong thời gian lưu lượng truy cập thấp hơn trong năm.
- vị trí quảng cáo (Facebook hoặc Instagram): nơi quảng cáo của bạn xuất hiện. Các vị trí đặt quảng cáo khác nhau sẽ cho CPM khác nhau.
- giới hạn tần số: Số lần tối đa ai đó sẽ thấy quảng cáo của bạn.
- Loại nội dung: Định dạng nội dung của quảng cáo xác định vị trí đặt quảng cáo và cách nhận quảng cáo. Ví dụ: Quảng cáo Canvas chỉ được phân phối trên thiết bị di động.
- Mục tiêu và tối ưu hóa: tối ưu hóa cho lượt xem video hoặc lượt cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động. Lưu ý rằng mua tiếp cận và tần suất tối ưu hóa cho phạm vi tiếp cận trước, sau đó mới cho mục tiêu bạn đã chọn.
- Ngân sách: Số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi cho một chiến dịch.
- Cầu thị trường: Nhu cầu thị trường cho đối tượng mục tiêu của bạn tại thời điểm đặt chiến dịch.
- Cung cấp thị trường: Mức độ sẵn sàng và tương tác của đối tượng mục tiêu của bạn trên Facebook và Instagram.
- Chiến dịch trùng lặp của riêng bạn: Nếu bạn đang chạy các thứ nguyên chiến dịch cùng một lúc, nhắm mục tiêu cùng một đối tượng, điều này có thể làm tăng chi phí của đối tượng đó.
- Chất lượng và mức độ liên quan của nội dung: Phản hồi tiêu cực và tích cực mà ứng dụng của bạn đã nhận được trong 90 ngày qua.
Chọn CPM cho Facebook Ads khi nào?
Chọn CPM cho Facebook Ads khi nào? Mục tiêu của CPM là tiếp xúc “rải rộng”. Do đó, câu trả lời chính là bạn nên chọn CPM khi mục tiêu của bạn là quảng bá nhanh chóng thương hiệu của doanh nghiệp đến đông đảo người dùng. Hình thức quảng cáo này phù hợp nhất với những doanh nghiệp đang cần phát triển thương hiệu hơn là bán hàng.
Quảng cáo CPM cũng giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn tiếp cận số lượng người dùng tối đa trong đối tượng mục tiêu của bạn một cách nhất quán. Điều này giúp sản phẩm hay thông điệp, thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều người. Chi phí quảng cáo cho phương pháp này cũng không quá cao.
Ví dụ: Với các thương hiệu như Coca-cola hay Starbucks, họ thường sử dụng CPM để tăng hiển thị thường xuyên tên doanh nghiệp, logo, hình ảnh doanh nghiệp trên tường Facebook. Bởi vì họ đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và không cần khách hàng click vào làm gì đó như mua hàng, đăng ký thành viên…
Nếu bạn chọn CPM, quảng cáo của bạn hiển thị thường xuyên và khi mọi người bấm thích trên Fanpage của bạn, bạn có thể dễ dàng thu hút hàng ngàn Người hâm mộ vào trang của mình và thích trang của bạn với cùng sở thích.
Xem thêm: 6 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhất năm 2023.
Cách giảm CPM quảng cáo Facebook
CPM trong quảng cáo Facebook càng cao thì quảng cáo của bạn càng hiệu quả. Để tối ưu Facebook Ads CPM, bạn có thể tham khảo các cách sau:
Phải hiểu bản chất của quảng cáo Facebook
Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn phải hiểu:
- Bản chất của Facebook là gì:
- Facebook tối ưu hóa quảng cáo như thế nào?
- Hệ thống Facebook hoạt động như thế nào?
- Facebook like ảnh, câu like và điều cấm kỵ gì…
Nếu bạn hiểu bản chất của kênh Facebook, bạn có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số CPM Facebook một cách dễ dàng.
A/B . kiểm tra phân tách
Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi chạy quảng cáo trên Facebook là chỉ có một chiến dịch, một nhóm quảng cáo và một nội dung quảng cáo. Và đó không phải là một điều tốt. Để đo hiệu suất quảng cáo, bạn cần thực hiện thử nghiệm phân tách A/B.
Khi bạn thử nghiệm, bạn sẽ thấy nhóm CPM hoạt động tốt nhất và tốn ít chi phí nhất. Nếu nhóm quảng cáo không hiệu quả, hãy tắt nó đi và điều chỉnh chiến lược quảng cáo sao cho hợp lý nhất.
Xem thêm: Click To Messenger là gì? Cách tạo quảng cáo tin nhắn kết hợp chatbot.
Tập trung vào tư duy bán hàng và nội dung
Quảng cáo Facebook cũng chỉ là một công cụ, một phương tiện để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Để chạy quảng cáo và bán hàng hiệu quả, bạn cần: Tư duy marketing, kỹ năng bán hàng, nội dung và một số thủ thuật liên quan đến thuật toán Facebook.
Những kỹ năng này sẽ giúp bạn có tư duy đúng đắn để làm nội dung đúng, chuẩn và hiệu quả trong quảng cáo. Chỉ cần bạn biết cách làm nội dung tốt thì CPM hay giá mỗi bình luận, tin nhắn… sẽ được cải thiện ngay.
Sử dụng chatbot Fchat Miễn phí! NGAY BÊN DƯỚI!
bản tóm tắt
Tóm lại, CPMFacebook là gì?? Đây là một số liệu quan trọng trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Để tối ưu chi phí quảng cáo và đạt hiệu quả cao, bạn cần nắm vững các yếu tố ảnh hưởng đến CPM. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CPM.